Bản đồ phát thải CO2 cho toàn bộ Hoa Kỳ

 11/10/2021  Đăng bởi: Việt bản đồ quả cầu

 

Dữ liệu phát thải dự án Vulcan

Bản đồ phát thải của toàn bộ cảnh quan Hoa Kỳ ở độ phân giải không gian và thời gian cao với các chi tiết về khu vực kinh tế, nhiên liệu và quá trình đốt cháy. Tín dụng: Đại học Bắc Arizona lịch sự.

 

Bản đồ có tính năng phát thải khí nhà kính trên toàn bộ cảnh quan Hoa Kỳ ở độ phân giải không gian và thời gian cao với các chi tiết về khu vực kinh tế, nhiên liệu và quá trình đốt cháy.

Với những trận cháy rừng dữ dội ở miền Tây nước Mỹ và những trận cuồng phong dữ dội thường xuyên ở Vịnh Mexico, quốc gia này một lần nữa bị ảnh hưởng bởi các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt do biến đổi khí hậu. Đáp lại, các thành phố, tiểu bang và khu vực trên toàn quốc đang phát triển các chính sách để giảm phát thải khí nhà kính, chủ yếu là carbon dioxide (CO2). Mặc dù nhiều chính quyền tiểu bang và địa phương cam kết thực hiện những mục tiêu này, tuy nhiên, dữ liệu phát thải mà họ phải làm việc thường quá chung chung và quá đắt để cung cấp một đường cơ sở hữu ích và hướng tới chính sách hiệu quả nhất.

Giáo sư Kevin Gurney thuộc Trường Tin học, Máy tính và Hệ thống Mạng của Đại học Bắc Arizona hôm nay đã công bố kết quả trên Tạp chí Nghiên cứu Địa vật lý về chi tiết phát thải khí nhà kính trên toàn bộ cảnh quan Hoa Kỳ ở độ phân giải không gian và thời gian cao với các chi tiết về lĩnh vực kinh tế, nhiên liệu, và quá trình đốt cháy.

Gurney, người chuyên về khoa học khí quyển, sinh thái học và chính sách công, đã dành nhiều năm qua để phát triển một hệ thống tiêu chuẩn hóa, như một phần của Dự án Vulcan, nhằm định lượng và hình dung các khí nhà kính thải ra trên toàn quốc cho từng nhà máy điện, khu vực lân cận và đường bộ, xác định các khu vực có vấn đề và đưa ra quyết định tốt hơn về nơi cắt giảm khí thải hiệu quả nhất. Dẫn đầu nghiên cứu trên toàn quốc, Gurney đã đưa ra bản đồ khí thải của một số thành phố lớn khác nhau, bao gồm siêu đô thị Los Angeles, Indianapolis, vùng đô thị Washington, DC / Baltimore và Thành phố Salt Lake.

Được NASA tài trợ, Gurney đã phát triển bản đồ khí thải có độ phân giải cao như một công cụ hiệu quả cho các ứng dụng khoa học và chính sách. Mục tiêu của ông là cung cấp cho các nhà hoạch định chính sách trên toàn quốc một phương tiện để giải quyết một cách chiến lược các khu vực có vấn đề thay vì áp dụng một cách tiếp cận kém hiệu quả và tốn kém.

“Chúng tôi đang cung cấp cho các nhà hoạch định chính sách của Hoa Kỳ ở quy mô quốc gia, tiểu bang và địa phương một con dao mổ thay vì một cái búa. Các chính sách có thể liên quan đến California có thể ít liên quan hơn đến Chicago hoặc New York. Họ cần có thông tin phản ánh các điều kiện riêng biệt của họ nhưng tuân theo một phương pháp tiếp cận khoa học tiêu chuẩn và chặt chẽ. Bằng cách này, họ có thể tin tưởng vào những con số mà từ đó sẽ kích thích đầu tư thông minh vào việc giảm phát thải. "

Một trong những điểm mạnh của phương pháp tiếp cận của Gurney là xác nhận bằng cách giám sát khí quyển của CO 2 từ các thiết bị vệ tinh và mặt đất.

Gurney cho biết: “Bằng cách tổng hợp chi tiết phát thải quy mô tòa nhà và quy mô đường với tính độc lập và chính xác của việc giám sát khí quyển,” Gurney nói, “chúng tôi có ước tính tốt nhất có thể về lượng khí thải với các chi tiết phù hợp với chính sách nhất.”

Thông qua việc mô tả đặc tính của lượng khí thải CO 2 trên toàn bộ cảnh quan Hoa Kỳ mỗi km, từ bờ biển này sang bờ biển khác, Gurney chỉ ra rằng hệ thống cung cấp cho mọi thành phố của Hoa Kỳ một bản kiểm kê về lượng khí thải. “Bằng cách trích xuất tất cả các thành phố ở Hoa Kỳ từ sản phẩm dữ liệu của chúng tôi, chúng tôi có thể cung cấp cho mọi thành phố một đánh giá nhất quán và toàn diện về lượng khí thải của họ. Giống như hệ thống dự báo thời tiết của Hoa Kỳ, vấn đề này được giải quyết tốt nhất với một cách tiếp cận hệ thống duy nhất và được chia sẻ với các bên liên quan của thành phố để họ có thể làm những gì họ biết cách làm tốt hơn bất kỳ ai - giảm lượng khí thải theo những cách đáp ứng nhu cầu cá nhân của họ. ” Gurney nói.

Tham khảo: “ Phát thải CO 2 từ nhiên liệu hóa thạch có độ phân giải cao phiên bản Vulcan 3.0 cho Hoa Kỳ” của Kevin R. Gurney, Jianming Liang, Risa Patarasuk, Yang Song, Jianhua Huang và Geoffrey Roest, ngày 15 tháng 9 năm 2020, JGR Atmospheres.

Dữ liệu từ dự án lập bản đồ Vulcan có sẵn trong Kho lưu trữ Dữ liệu Phòng thí nghiệm Quốc gia Oak Ridge. Hình ảnh bổ sung có sẵn trên trang web Vulcan. Nghiên cứu này được thực hiện thông qua sự hỗ trợ từ nguồn cấp NNX14AJ20G của Cục Hàng không và Vũ trụ Quốc gia và chương trình Hệ thống Giám sát Carbon của NASA, Dự án Hiểu nhu cầu của Người dùng về Thông tin Carbon (hợp đồng phụ 1491755).

Gurney gia nhập NAU vào năm 2018, nơi anh ấy đang tiếp tục nghiên cứu mà anh ấy đã bắt đầu với các vai trò tại các trường đại học khác. Ông đã tham gia Công ước Khung về Biến đổi Khí hậu của Liên hợp quốc và Nghị định thư Kyoto trong 25 năm và là tác giả chính của Ủy ban Liên chính phủ về Biến đổi Khí hậu (IPCC). Ngoài sở thích về khoa học và chính sách chu trình carbon, ông còn nghiên cứu về sự suy giảm tầng ôzôn ở tầng bình lưu, đánh giá liều lượng hạt nhân phóng xạ, hệ thống năng lượng và mô hình kinh tế khí hậu.

                                                                                             Trích nguồn : Scitechdaily

 

Viết bình luận của bạn:
Trở thành

nhà phân phối Narenca

trên toàn quốc