Triển lãm sách hàng năm

 23/10/2020  Đăng bởi: bản đồ quả cầu Việt

Đọc sách luôn là một nhu cầu không thể thiếu trong đời sống xã hội loài người, trong tiến trình văn minh nhân loại. Bởi lẽ, sách cho ta tri thức, hiểu biết và kiến thức tổng hợp về mọi phương diện của đời sống, giúp con người có thêm kinh nghiệm sống, kinh nghiệm sản xuất, lao động, học tập và trau dồi tư tưởng, tình cảm, thẩm mỹ, tư duy. Tóm lại, sách góp phần giúp "con người sống người hơn" (Karl Marc) trong một xã hội luôn phức tạp và đầy biến động.

Trong dòng chảy của lịch sử văn minh nhân loại, ở nhiều nước trên thế giới, thư viện và việc tổ chức đọc sách báo cho các tầng lớp nhân dân đã xuất hiện từ nghìn năm nay. Khoảng hơn một trăm năm trở lại đây, ở châu Âu, châu Mỹ và châu Á... những ngày đọc sách, lễ hội đọc sách mang tầm vóc quốc gia đã xuất hiện như một biểu trưng về văn hóa, như lễ hội đọc sách, tuần lễ đọc sách ở các nước: Pháp, Đức, Italia, Nga, Mỹ, Nhật Bản, Xingapo... nhằm tôn vinh văn hóa đọc trong cộng đồng, đồng thời khẳng định giá trị và vai trò của văn hóa đọc, khuyến khích và đẩy mạnh phát triển sự nghiệp thư viện tại các nước đó.

Nhận thấy tầm quan trọng của văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đây thật sự là niềm vui lớn cho những người yêu sách.

Hằng năm, cứ vào dịp kỉ niệm Ngày sách Việt nam 21/4, Hội sách Công viên Thống Nhất được diễn ra quy tụ tất cả các đơn vị xuất bản tại Việt Nam bao gồm hơn 150 gian hàng, trong đó có Nhà xuất bản Tài nguyên Môi trường và Bản đồ Viêt Nam với nhiều xuất bản phẩm mang lại giá trị thiết thực: sách, quả địa cầu, atlas, bản đồ…với mục đích mang lại đến cho độc giả những kiến thức quý giá về ngành tài nguyên môi trường. Trung tâm phát hành là đơn vị duy nhất được Nhà xuất bản Tài nguyên Môi trường và Bản đồ Việt Nam tin tưởng, giao nhiệm vụ tham gia triển lãm sách. Buổi triển lãm đã diễn ra thành công với sự quan tâm, chú ý của các độc giả và đơn vị bạn.

Gian hàng Trung tâm phát hành tại Triển lãm sách mùa thu (Công viên Thống Nhất - Hà Nội)

Trở thành

nhà phân phối Narenca

trên toàn quốc