5 khái niệm địa lý mà mọi trẻ em cần biết

 09/11/2020  Đăng bởi: bản đồ quả cầu Việt

Địa lý ngày nay mới đang dừng lại ở việc trang bị một kiến thức rất chung chung và xa với với thực tế. Địa lý bản chất phải là một kỹ năng cần thiết trong bất kỳ một môi trường giáo dục nào. Việc tập trung vào học các kiến thức về toán học, ngữ văn hay các môn khoa học xã hội khác được yêu cầu khiến bạn dễ dàng bỏ qua một số khái niệm địa lý quan trọng mà mọi đứa trẻ nên biết:

  1. Lục địa: Bạn có cho rằng đây là định nghĩa đơn giản. Liệu con bạn có biết có bao nhiêu lục địa? Tất cả chúng ta cần biết rằng có 7 lục địa và tên của chúng là gì. Hãy cùng xem clip đáng yêu này để ghi nhớ dễ dàng hơn về 7 lục địa trên Trái đất tại đây 
  2. Đại dương: 70% bề mặt Trái đất là đại dương. Vậy Đại dương là gì, có mấy đại dương. Bộ sản phẩm Mô hình Trái đất với các hình thù, màu sắc khác nhau về Trái đất sẽ giúp chúng ta hình dung rõ ràng hơn về những đại dương này và tên gọi của chúng
  3. Các nước láng giềng: Ai cũng muốn biết mình đang sống trên đất nước có hình dáng như thế nào? Xung quanh nước mình là những láng giềng nào, có rộng lớn hay không. Chỉ đơn giản với quả địa cầu hành chính, bất cứ ai cũng có thể nhận ra và ghi nhớ Việt Nam có hình chữ S, với 2 quần đảo lớn là Hoàng Sa và Trường Sa, với diện tích trải dài, phía Đông là đường bờ biển, phía Bắc giáp Trung Quốc, phía Tây giáp Lào và Campuchia.
  4. Phương hướng: Làm thế nào để phân biệt đâu mà hướng nào, điều này sẽ thực sự cần khi bạn lạc vào rừng. Nhìn mặt trời để xác định hướng mình đang đứng cũng là một kĩ năng địa lý rất quan trọng sau này.
  5. 63 tỉnh thành: là số các đơn vị hành chính trong cả nước. Bạn sống ở tỉnh thành nào, và nơi đó có mối quan hệ như thế nào với các vị trí khác? Các đơn vị hành chính còn lại, chúng có hình thù sao, bạn đã đặt chân đến bao nhiêu tỉnh thành trên cả nước rồi. Bằng những miếng ghép hình đơn giản, bạn có thể cùng con ngồi ghép hình để cùng tìm hiểu 63 đơn vị hành chính của Việt Nam, ghi nhớ và đánh dấu lại những điểm đã ghé thăm.

      Những khái niệm địa lý cơ bản này sẽ giúp con bạn hứng thú hơn với thế giới mà chúng đang sống, một thế giới còn rất nhiều điều để khám phá. Trên đây chỉ là những khái niệm chúng tôi gợi ý cho bạn, hãy cùng chúng tôi chia sẻ thêm những cách dạy địa lý mà bạn biết nhé.

Viết bình luận của bạn:
Trở thành

nhà phân phối Narenca

trên toàn quốc